วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ทีมงานในพระองค์ ทูลกรหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ ประชุมเตรียมงานเสด็จฯโครงการ TO BE NUMBER ONE
เฝ้ารับเสด็จฯ ในวัน 18 พฤศจิกายน 2552 ที่กำลังจะถึงนี้ โดยทั่วกัน
นางชนัดดา แฮร์รีส ประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม รายงานว่า   ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จะเสด็จฯ ทรงงานที่จังหวัดมหาสารคาม ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2552           นายทองทวี  พิมเสน  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  ได้ให้การต้อนรับและนำคณะทีมงานในพระองค์  ซึ่งนำโดย หม่อมหลวงยุพดี  ศิริวรรณ    ตรวจดูสถานที่ ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ  80 พรรษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม  ,อาคารพลศึกษา  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ซึ่งเป็นที่กำหนดจัดกิจกรรม โครงการ TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดมหาสารคาม  ทั้ง จุด ในวันที่ 18  พฤศจิกายน  2552  โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  องค์ประธานโครงการฯ  จะเสด็จฯทรงเปิดงาน                              หลังจากนายทองทวี พิมเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำคณะทีมงานในพระองค์ตรวจดูสถานที่เรียบร้อยแล้ว  ได้มาประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมศาลกลางจังหวัดมหาสารคาม  เพื่อการจัดกิจกรรมในวันดังกล่าว ซึ่งจะมีการแสดง คอนเสิร์ต ของบริษัทแกรมมี่   การพระราชทานรางวัลแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับ โครงการ TO BE NUMBER ONE  การพระราชทานของที่ระลึกให้แก่ผู้ทูลเกล้าถวายเงินโดยเสด็จฯพระราชกุศล  และที่สำคัญอย่างยิ่งพระองค์  จะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้าเฝ้าทูลกระหม่อมฯ อย่างใกล้ชิด  ด้วยการทรงขายนิตยสาร โครงการ TO BE NUMBER ONE ด้วยพระองค์เอง  ซึ่งนิตยสาร  TO BE NUMBER ONE ที่ทรงจำหน่ายนี้ จัดพิมพ์ด้วยทุนทรัพย์ของพระองค์  เพื่อนำรายได้จากการจำหน่าย ช่วยเหลือโครงการโครงการ TO BE NUMBER ONE ที่พระองค์ทรงเป็นองค์ประธาน                    ประชาชนชาวมหาสารคาม  ได้ร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ และเตรียมร่วมกิจกรรมโครงการ TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดมหาสารคาม  
-----------------------------------------

ด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ
เมื่อปี พ.ศ. 2549 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มีพระดำรัสให้ครอบครัวผู้ประสบภัยสึนามิ มีพลังใจเข้มแข็งต่อสู้ชีวิต พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยให้เห็นถึงความมีน้ำใจของคนไทย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มีพระดำรัสหลังเป็นประธานเปิดงานพิธีรำลึก 2 ปี สึนามิ ณ บริเวณหาดบางเนียง ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ว่า ในปี 2549 ถือเป็นปีที่ 2 ของการจัดงานรำลึกถึงผู้ที่สูญเสียที่ซึ่งเป็นที่รักจากภัยพิบัติสึนามิ ทั้งนี้ งานดังกล่าวได้มีการเชิญผู้ที่ประสบด้วยตนเอง และครอบครัวของผู้สูญเสียเข้าร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์ด้วย โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ยังมีส่วนนำพาให้ชีวิตของคุณพุ่ม เจนเซ่น โอรสทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งเป็นที่รักของปวงชนชาวไทยต้องจากไป จึงทำให้เข้าใจถึงความรู้สึกสูญเสียดังกล่าว ดังนั้น จึงขอให้ผู้ที่ประสบภัยรวมทั้งครอบครัวของผู้ที่สูญเสียบุคคลซึ่งเป็นที่รัก นำเอาความสูญเสียและความทรงจำในอดีต เก็บไว้เพียงแต่สิ่งที่ดีเพื่อเป็นพลังใจอันเข้มแข็งต่อสู้ดำเนินชีวิตต่อไป
นอกจากนี้ ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยจัดงาน ซึ่งนอกจากจะมีส่วนช่วยแสดงให้เห็นถึงความช่วยเหลือเกื้อกูลและความไม่ทอดทิ้งกันแล้ว ยังแสดงถึงการมีน้ำใจของคนไทยที่ให้แก่กันด้วยส่วนที่จังหวัดภูเก็ตได้มีนักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมากมาร่วมงาน Light Up Phuket ซึ่งจัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้เขต 4 และเทศบาลเมืองป่าตอง โดยทุกคนได้ร่วมกันวางพวงหรีดไว้อาลัยถึงผู้ที่จากไปจากเหตุการณ์สึนามิ จุดเทียนในหลุมทรายริมหาดป่าตองจำนวน 2หมื่นหลุม และปล่อยโคมลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิครบรอบ 2 ปีด้วย
ด้านการร้องเพลง
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีพระปรีชาสามารถในด้านการร้องเพลง มีตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ ซึ่งได้ทรงขับร้องเพลงในประเภทเพลงพิเศษ
ปัจจุบันพระองค์ทรงร้องพิเศษ โดยได้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็นผู้ถวายงานเบื้องหลังซึ่งได้ทรงขับร้องและทำนองแบบมิวสิคด้วยพระองค์เองซึ่งมีเพลงที่ขับร้องหลายเพลงอาทิ เช่น เพลงประจำโครงการทูบีนัมเบอร์วัน เพลงประกอบละคร เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องหนึ่งใจ...เดียวกันและ เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง มาย เบส บอดี้การ์ด เพลงทางของฉัน และเพลงผู้ชายคนนั้น ซึ่งมีประชาชนได้รู้จักเพลงนี้เป็นอย่างดี และซึ่งเป็นพระบรมวงศานุวงศ์แห่งพระราชวงศ์จักรีวงศ์พระองค์แรกซึ่งทรงขับร้องเพลงและทำนองเพลงแบบมิวสิคด้วยพระองค์เอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น